Thống kê truy cập
  • Đang truy cập:
  • Hôm nay:
  • Tháng hiện tại:
  • Tổng truy cập:

Hội thảo đánh kết quả triển khai dự án CSV(Climate-Smart-Village) khu vực Đông Nam Á và kế hoạch xây dựng 2015

Thứ ba, 21/04/2015, 11:32 GMT+7

Trong năm 2013 và đầu năm 2014, Chương trình nghiên cứu Biến đổi khí hậu, Nông nghiệp và An ninh lương thực (CCAFS) triển khai tại khu vực Đông Nam Á đã lựa chọn 3 quốc gia được đánh giá là dễ bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng biến đổi khí hậu gồm Lào, Campuchia và Việt Nam để triển khai xây dựng các CSV (làng thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu). Sau khi khảo sát, đánh giá, Chương trình đã lựa chọn được 6 điểm gồm có 2 điểm tại Lào, 1 điểm tại Campuchia và 3 điểm tại Việt Nam tham gia vào giai đoạn đầu của dự án để từ đó tạo cơ sở nhân rộng ra các vùng lân cận trong giai đoạn tiếp theo. 

Thôn Mạ, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái ở miền Bắc cùng với thôn Mỹ Lợi, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh ở miền Trung và ấp Trà Hất, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu ở miền Nam là 3 điểm được CCAFS lựa chọn tham gia chương trình. NOMAFSI được CCAFS lựa chọn là đối tác chính tham gia triển khai các hoạt động trong khuôn khổ của dự án tại khu vực miền Bắc. 

Trong năm 2014, CCAFS đã phối hợp với các đối tác tại các điểm triển khai tiến hành các hoạt động điều tra đánh giá về tình hình kinh tế, xã hội và đặc biệt là các vấn đề liên quan tới sản xuất nông nghiệp và an ninh lương thực nhằm xác định thực trạng và nhu cầu của cộng đồng để từ đó đưa ra các tác động phù hợp.  Nhằm mục đích đánh giá kết quả thực hiện của dự án trong năm 2014 trao đổi kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch hành động cho năm 2015, CCAFS đã tổ chức hội thảo “Southeast Asia Climate-Smart Village Coordination Workshop”  vào các ngày 5-6/3 tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT – PGS.TS. Lê Quốc Doanh, cùng các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, biến đổi khí hậu và an ninh lương thực đến từ nhiều tổ chức quốc tế như WorldFish, IWMI, CIAT, ICRAF,…. và đại diện các nhóm thực hiện tại 6 điểm nêu trên đã tới dự hội thảo.
Một số hình ảnh của hội thảo: 

IMG_0033

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - PGS. TS. Lê Quốc Doanh tới dự và khai mạc hội thảo

IMG_0185

TS. Phạm Thị Sến trình bày kết quả thực hiện năm 2014 và đề xuất kế hoạch năm 2015 của NOMAFSI trong khuôn khổ dự án

IMG_0305

IMG_0128


Người viết : nguyentan